Khi đi xin việc, để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì Cv là điều vô cùng quan trọng. Bạn biết bao nhiêu cách làm CV xin việc trên máy tính và chú ý gì khi làm bằng Excel? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Nội dung tóm tắt
Có bao nhiêu cách làm CV xin việc trên máy tính?
Trên máy tính có sẵn các công cụ cho bạn làm. Bạn sẽ có 3 cách đó là tạo CV bằng Word, Powerpoint, Excel là 3 phần mềm phổ biến nhất để làm CV trên máy tính của bạn.
Cách thứ hai: Nếu bạn muốn thiết kế CV một cách chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn thì bạn có thể tải thêm các phần mềm chuyên thiết kế chất lượng hàng đầu và được đánh giá cao bởi người dùng, đặc biệt là dân chuyên thiết kế như sau: Adobe Photoshop, Adobe Indesign, Coreldraw và Adobe Illustrator. Đây là các phần mềm phổ biến và hiện đại nhất hiện nay.
Xem ngay: các mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh hoàn chỉnh nhất hiện nay để biết thêm về các mẫu đơn
Cách thứ 3: Bạn có thể tìm tạo CV bằng các mẫu có sẵn trên máy tính có trong Word, hoặc bạn cũng có thể tải các mẫu có sẵn từ các website cho phép tải các mẫu CV tương ứng với các vị trí công việc khác nhau xuống. Bạn chỉ cần chỉnh sửa lại nội dung bên trong và nếu bạn muốn thay đổi bố cục của các mẫu CV vừa tải xuống đó.
Đối với những người thành thạo tin học văn phòng và có khả năng thiết kế bằng các phần mềm có sẵn trên máy tính như Word, Excel hay Powerpoint sẽ phù hợp với bạn.
Bố cục và nội dung chính của CV làm trên máy tính bằng Excel
Nội dung cũng đầy đủ các phần từ tên CV, thông tin cá nhân ứng viên, quá trình học vấn, kinh nghiệm làm việc, thành tích đạt được, quan hệ gia đình và các hoạt động xã hội đã từng tham gia…nhưng chỉ khác về mặt hình thức và bố cục trình bày khi làm CV bằng Excel.
Thông thường phần ảnh của CV sẽ được đặt ở phía bên trái với cỡ ảnh 3×4. Ngay phía bên phải cạnh ảnh đó chính là tên CV, nhiều nơi sẽ ghi tên CV là thông tin ứng viên dự tuyển hoặc phiếu dự tuyển,…và ngay phía bên dưới là vị trí mà bạn muốn ứng tuyển, địa điểm – cơ sở mà bạn muốn làm việc. Trong trường hợp bạn đã từng ứng tuyển tại một vị trí nào đó tại đơn vị này trước đó thì bạn có thể trình bày rõ tên vị trí và thời gian đã từng ứng tuyển vị trí việc làm này trước đó.
Phần thông tin cá nhân ở CV là trong những điểm khác biệt khi tạo CV bằng Excel. Bạn cần trình bày cụ thể và rõ ràng hơn. Cụ thể, phần thông tin cá nhân bạn cần trình bày các nội dung đầy đủ như sau:
– Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; Giới tính
– Địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú
– Số chứng minh thư nhân dân hoặc số hộ chiếu bao gồm các thông tin về đơn vị cấp, thời cấp, dân tộc
– Địa chỉ nơi ở hiện tại
– Ngày kết nạp đảng
– Tình trạng hôn nhân bao gồm các thông tin bạn có thể lựa chọn bằng cách đánh dấu tích vào các ô độc thân, đã lập gia đình hoặc đã ly hôn.
– Địa chỉ liên hệ bao gồm số điện thoại và địa chỉ email
– Thời gian có thể bắt đầu công việc và mức lương mong muốn
Đối với phần thông tin trong phần trình độ học vấn hay quá trình học tập cũng được trình bày một cách chi tiết và đầy đủ thông tin hơn. Cụ thể các thông tin trong phần trình độ học vấn bao gồm các thông tin như sau:
– Trình độ và cấp bậc các trường từ THPT cho đến các trường đào tạo chuyên nghiệp bao gồm các cấp như: Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và trình độ trên ĐH kèm theo đó là các chứng chỉ có liên quan như trình độ ngoại ngữ với các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến như TOEFL, TOEIC hay IELTS,…
– Các thông tin cần đảm bảo đầy đủ tên trường, ngành học, thời gian học, xếp loại và điểm trung bình cho toàn khóa học.
Về họ tên, năm sinh, quan hệ, nghề nghiệp và địa chỉ nơi ở hiện tại của từng người.
Trên đây là có bao nhiêu cách làm CV xin việc trên máy tính và chú ý gì khi làm bằng Excel. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.