Tin tức về giáo dục
Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
  • TRANG CHỦ
  • Góc học tập
  • Du học
  • Việc làm
  • Sinh viên
  • THỂ THAO
  • THỊ TRƯỜNG
  • GIÁO DỤC
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Góc học tập
  • Du học
  • Việc làm
  • Sinh viên
  • THỂ THAO
  • THỊ TRƯỜNG
  • GIÁO DỤC
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
Tin tức về giáo dục
No Result
View All Result
Home Việc làm

Giải đáp thắc mắc: Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?

Thu Hoài by Thu Hoài
30/11/2018
in Việc làm
0
Giải đáp thắc mắc: Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?
0
SHARES
80
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Việc tìm hiểu những thủ tục và quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp người lao động đảm bảo quyền lợi của bản thân. Nếu bạn đang thắc mắc bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào, hãy cùng tham khảo thông tin qua bài chia sẻ dưới đây.

Nội dung tóm tắt

  • 1. Tìm hiểu mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • 2. Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?
  • 3. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những thủ tục gì?

1. Tìm hiểu mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trước khi tìm hiểu bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức tính trợ cấp thất nghiệp, thời gian và thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Tuy nhiên, tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định. Hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động thực hiện theo chế độ tiền lương do DN quyết định.

Giải đáp thắc mắc: Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?

Tìm hiểu mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Giải đáp thắc mắc: Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?

Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp,trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

3. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những thủ tục gì?

Hồ sơ đề nghị hướng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động
  • Quyết định thôi việc
  • Quyết định sa thải
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội đã được cơ quan BHXH Quận/Huyện/Thành phố chốt thời gian đóng BHTN, BHXH ( bản chính và bản photo)

4. Chứng minh nhân dân ( bản photo).

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào cũng như hồ sơ và thủ tục cần thiết để hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetPin
Thu Hoài

Thu Hoài

Related Posts

stt-ve-cong-viec-hai-huoc

Những stt về công việc hài hước nhất định phải đọc

by Nhâm
29/12/2022
0

Những stt về công việc hài hước luôn nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả. Đọc những...

app-tim-viec-lam

Top 6 app tìm việc làm tại nhà tốt nhất hiện nay

by Nhâm
28/12/2022
0

Nhu cầu tìm kiếm việc làm dường như không thể thiếu đối với mỗi người. Để đáp ứng nhu cầu...

Mức lương thất nghiệp 2021 người lao động được hưởng là bao nhiêu?

Mức lương thất nghiệp 2021 người lao động được hưởng là bao nhiêu?

by Thu Hoài
22/05/2021
0

Bảo hiểm thất nghiệp đã và đang có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động, giúp chia sẻ...

Học luật cần giỏi môn gì? Ngành luật học trường nào tốt nhất?

by Thu Hoài
22/05/2021
0

Sau khi lựa chọn ngành Luật là ngành học sẽ gắn bó trong tương lai, thí sinh cần tìm hiểu...

Hướng dẫn bạn cách làm CV xin việc trên Word và Excel nhanh nhất

Hướng dẫn bạn cách làm CV xin việc trên Word và Excel nhanh nhất

by Thu Hoài
03/03/2021
0

Khi đi xin việc, CV là ấn tượng vô cùng quan trọng đối với người tuyển dụng. Có rất nhiều...

Next Post
Thất nghiệp là gì? Thất nghiệp được phân loại như thế nào?

Thất nghiệp là gì? Thất nghiệp được phân loại như thế nào?

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khởi nghiệp thất bại

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khởi nghiệp thất bại

RECOMMENDED

stt-ve-cong-viec-hai-huoc

Những stt về công việc hài hước nhất định phải đọc

29/12/2022
vu-viec-dan-su-la-gi

Vụ việc dân sự là gì? Sự khác nhau giữa vụ án dân sự và việc dân sự

29/12/2022
  • 182.1M Fans
  • 121 Followers
  • 84.5k Followers
  • 166k Subscribers
  • 650 Followers
  • 23.7k Followers

MOST VIEWED

  • Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản khi đi xin việc

    Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản khi đi xin việc

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Thất nghiệp là gì? Thất nghiệp được phân loại như thế nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Học luật có khó không và học luật cần những tố chất nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Tỷ lệ sinh viên thất nghiệp hiện nay như thế nào?

    56 shares
    Share 56 Tweet 0
  • Giải đáp Không học Đại học có cần thi THPT quốc gia không và lợi ích khi có bằng cấp?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Tin tức về giáo dục

Raffles-international-college-hcm.edu.vn là website chuyên về giáo dục và thông tin liên quan, cung cấp đến thí sinh và phụ huynh những thông tin chính xác nhất.

CATEGORY

  • Du học
  • Giáo Dục
  • Góc học tập
  • Sinh viên
  • THỊ TRƯỜNG
  • TIN TỨC
  • Việc làm

SITE LINKS

  • Đăng nhập
  • RSS bài viết
  • RSS bình luận
  • WordPress.org
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
  • LIÊN HỆ

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
  • Contact
  • Home 2
  • LIÊN HỆ
  • Trang chuyên tin tức về giáo dục
  • Trang Mẫu

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In