Dù là bất cứ công việc gì mọi người cũng đều mong muốn đạt được những hiệu quả nhất định. Để làm việc hiệu quả bạn cần đặt ra cho bản thân những nguyên tắc nhất định. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 7 nguyên tắc làm việc hiệu quả. Mời bạn đọc cùng theo dõi để có thêm nhiều thông tin.
Nội dung tóm tắt
7 nguyên tắc làm việc hiệu quả
Nguyên tắc 1: Đặt mục tiêu
Thức giấc vào mỗi buổi sáng bạn nên dành từ 3 – 5 phút viết ra các mục tiêu quan trọng vào thời điểm hiện tại. Mỗi ngày mới nên viết ra khoảng 10 mục tiêu quan trọng để tiềm thức của mình ghi nhớ những điều đó.
Chính việc viết ra mục tiêu hàng ngày sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh tinh thần và dễ được kích hoạt để thực hiện tốt hơn. Đồng thời kích thích trí óc để bạn nhạy cảm như vậy trong ngày làm việc đó các bạn sẽ phát hiện ra mục tiêu cần đạt được và dễ dàng tiến đến mục tiêu đặt ra.
Nguyên tắc 2: Lập kế hoạch và tổ chức công việc
Thời gian tốt nhất để lập kế hoạch và tổ chức công việc là vào buổi tối trước khi đi ngủ lên kế hoạch hoạt động cho ngày hôm sau.
Lên kế hoạch theo danh sách bằng ý nghĩ ở trong đầu hoặc viết trực tiếp ra giấy.
Lập kế hoạch và tổ chức công việc là một trong những nguyên tắc quan trọng và có tác dụng cao để làm việc có hiệu quả cao nhất.
Nguyên tắc 3: Thiết lập ưu tiên trong công việc
Để quản lý thời gian, quản lý cuộc sống, quản lý con người tốt thì việc thiết lập ưu tiên trong công việc là yếu tố cốt lõi của quá trình làm việc hiệu quả.
Nguyên tắc 4: Tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao
Làm việc toàn tâm toàn ý vào những hoạt động mang lại giá trị cao nhất trong doanh nghiệp sẽ giúp đem lại lợi nhuận, thúc đẩy quá trình hoàn thành công việc với hiệu quả cao.
Dành thời gian tập thể dục và xây dựng chế độ dinh dưỡng
Sức khỏe là vấn đề cốt lõi của tất cả, bên cạnh đó việc tập thể dục thường xuyên hàng ngày và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, có vóc dáng cân đối trong quá trình làm việc.
Có sức khỏe tốt sẽ giúp thực hiện công việc dễ dàng.
Nguyên tắc 5: Không ngừng học tập và phát triển
Luôn cố gắng học tập, trau dồi, tích lũy kiến thức chuyên môn để phục vụ tốt nhất cho công việc, dù là bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống cũng đầu cần không ngừng học tập.
Trí óc của bạn nếu không dùng đến sẽ giống như cơ bắp teo dần đi nên cần thường xuyên trau dồi và không ngừng học tập, phát triển.
Xem thêm:
Nguyên tắc 6: Dành thời gian cho người thân xung quanh
Trong quá trình chạm đến thành công của công việc không thể thiếu các mối quan hệ tình cảm của người thân xung quanh luôn bên bạn. Vậy hãy dành thời gian cho để củng cố thêm mối quan hệ và tình cảm với những người thân ngay cả khi bạn bận rộn thế nào đi nữa.
Nguyên tắc 7: Tập trung với từng công việc
Nếu công việc được thực hiện rồi dừng lại sau đó lại tiếp tục và dừng lại sẽ làm lãng phí thời gian và phải tạo động lực từ đầu.
Tốt nhất ngay từ khi bắt đầu công việc cần hình thành tinh thần kỷ luật để chuyên tâm làm việc và không ngừng nghỉ như vậy mới đạt được hiệu quả sớm nhất và trong thời gian ngắn.
Với 7 nguyên tắc ở trên nếu bạn thực hiện tốt sẽ giúp làm việc hiệu quả, gặt hái được các kết quả trong công việc.
Trên đây là 7 nguyên tắc làm việc hiệu quả dù là bạn đảm nhiệm bất cứ công việc gì. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của các nguyên tắc khi làm việc và từ đó xây dựng cho riêng bản thân mình hệ thống nguyên tắc làm việc đạt hiệu quả cao.